TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách đi dây điện âm tường cho nhà ở dân dụng chính xác nhất

Đi dây điện âm tường là phương pháp giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy cách đi dây điện âm tường như thế nào để vừa an toàn lại vừa hiệu quả?

 

Trong quá trình xây dựng công trình, để nâng cao tính an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà người ta thường thực hiện đi dây điện âm tường. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách đi dây điện âm tường sao cho chính xác nhé.

Ưu điểm khi đi dây điện âm tường

Ưu điểm đầu tiên cần được kể đến đó chính là tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Trước đây công trình dù có được hoàn thiện cao cấp như thế nào đi chăng nữa thì vẫn để lộ ra những sợi dây điện gây mất đi vẻ đẹp của ngồi nhà. Từ khi áp dụng phương pháp đi dây điện âm tường vào việc xây dựng các ngôi nhà đã không còn gặp phải vấn đề này.

 

Ngoài ra, việc này còn tăng thêm sự an toàn khi dây điện lâu ngày sử dụng thường dễ bị hở. Với việc đi dây trong tường các sợi dây cũng được bảo vệ, tránh được tác động của những yếu tố bên ngoài.

Nhược điểm khi đi dây điện âm tường

Với việc đi dây điện âm tường như vậy bạn cần phải thực hiện lắp đặt ngay trong lúc thi công. Chính vì vậy để có được một sơ đồ dây âm tường hoàn chỉnh thì phải thiết kế ngay từ ban đầu, thuê các kỹ sư điện nước lên bản vẽ và lắp đặt. 

 

Xem thêm: Đồng hồ đo Ampe

 

Không những vậy việc đi dây cũng vô cùng phức tạp và tốn nhiều chi phí và trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ hư hỏng nào phát sinh cần sửa chữa bạn phải tiến hành đục, khoét tường để thao tác.

 

Ưu nhược điểm khi đi dây điện âm tường

Cách đi dây điện âm tường

Sau khi đã tham khảo xong phần ưu nhược điểm của việc đi dây âm tường. Nếu đã quyết định sử dụng phương pháp này thì hãy cùng xem tiếp ở phần hướng dẫn lắp đặt phía dưới nhé.

 

Bước 1: 

Trước hết dựa vào sơ đồ thiết kế căn nhà, bạn cần xác định được vị trí mà bạn muốn đặt các thiết bị điện trong nhà. Từ đó thợ thi công sẽ nắm được và lên sơ đồ bố trí. Thường thì người ta sẽ áp dụng nguyên tắc đi dây điện trên cao và hướng dây xuống dưới việc này sẽ hạn chế được nguy hiểm như khi nhà bạn bị ngập nước.

 

Bước 2:

Ở bước này nếu chưa có bản vẽ bạn cần thuê kỹ sư điện nước có kinh nghiệm để thiết kế cho nhà bạn một bản vẽ. Sau đó chỉ việc dựa vào bản thiết kế và lắp đặt theo đúng trình tự.

 

Thiết kế bản vẽ đi dây điện âm tường

Bước 3:

Đầu tiên cần tạo rãnh trên tường để đi dây, dùng phấn hoặc bút để vẽ lại đường dây điện cần đi theo bản thiết kế. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị nhầm lẫn khi thực hiện. Sử dụng máy cắt tường cắt theo những đường đã vẽ, về độ sâu rộng thì tùy vào nhu cầu số lượng dây cần đi của bạn ít hay nhiều.

 

Các bài viết bạn nên tham khảo:

 + Các phương pháp gia công cơ khí chế tạo máy hiệu quả nhất

 + Các loại que hàn được sử dụng thông dụng nhất trên thị trường

 + Có nên mua máy làm mát không khí hay không?

 

Bước 4:

Tiếp theo, bạn cần thực hiện đi đường ống để bảo vệ cho dây, các đường ống sẽ được cho vào các rãnh và tiến hành cố định lại. Sau đó là đi các sợi dây cần đi âm tường ví dụ như dây cáp điện thoại, tivi, dây cáp mạng và mạng nội bộ,...

 

Các sợi dây được luồn vào trong ống, về việc này bạn có thể thực hiện trước hay sau khi thi công cũng được. Tuy nhiên nếu luôn trước khi thi công sẽ dễ dàng hơn nhiều đấy.

 

Đi dây âm tường vào ống

Bước 5:

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước ở trên, bạn có thể kiểm tra thử xem các dây điện đã hoạt động ổn định chưa và tiến hành trám lại phần tường đã đục. Đồng thời sơn lại tường bằng dụng cụ phun sơn

 

Trám và sơn lại vị trí đi dây âm tường

 

Bên trên là một số những điều bạn cần biết về cách đi dây điện âm tường, mong rằng trong khuôn khổ bài viết có thể phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định lắp đặt hệ thống điện cho căn nhà của mình.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM

  Điện thoại: 028 38 68 6666

  Email: info@sieuthithietbi.com

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn: https://www.sieuthithietbi.com/tin-tuc.sttb

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :121 - Tổng truy cập : 368,182,986