TIN TỨC SỰ KIỆN » 5 cách tẩy rỉ sét trên kim loại đơn giản và hiệu quả nhất

Tất tần tật 5 cách tẩy rỉ sét trên kim loại khi gặp phải mà bạn đang quan tâm đều sẽ được Siêu Thị Thiết Bị chia sẻ chi tiết đến bạn trong bài viết này để bạn tham khảo qua và áp dụng.

 

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm liên quan đến kim loại. Thì hầu như ai cũng đã từng gặp phải tình trạng sau một thời gian sử dụng, sẽ có một số dòng sản phẩm kim loại xuất hiện tình trạng rỉ sét. Nguyên nhân có thể là do đặt sản phẩm tại môi trường ẩm ướt hoặc đại loại vậy. 

 

Hình ảnh minh họa kim loại rỉ sét

 

Thế thì làm sao để giải quyết tình trạng này một cách tốt nhất? câu trả lời sẽ được chúng tôi chia sẻ đến bạn ở những thông tin dưới đây. Hãy cùng xem ngay nhé. 

 

- Xem thêm tin tức liên quan:
+ Hướng dẫn cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả nhất
+ Chia sẻ cách đọc đồng hồ so đơn giản nhất
+ Các loại máy hàn điện tử được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

1. Cách tẩy rỉ sét trên kim loại bằng chanh và muối

Cách đầu tiên mà bạn có thể tham khảo qua đó là dùng chanh và muối để tẩy phần rỉ sét trên các sản phẩm kim loại mà bạn đang muốn tẩy rửa.

 

Cách tẩy rỉ sét trên kim loại bằng chanh và muối

 

Cách làm đó là bạn đổ 1 ít muối lên toàn bộ phần bị rỉ sét và sau đó là vắt chanh vào ( sử dụng tầm một muỗng canh ). Khi hoàn thành xong thì bạn để tầm khoảng 2 - 3 tiếng và dùng bàn chải chà mạnh lên vết rỉ sét, các vết này sẽ từ từ phai dần trong quá trình bạn thực hiện. Hoặc đồng thời bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chà lên phần bề mặt bị sét. 

2. Tẩy rỉ sét bằng giấm trắng

Giấm trắng được xem như là một trong những loại chất có thể đánh tan các vết rỉ sét một cách hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Cách thực hiện đó là bạn dùng kim loại ngâm vào chất giấm đã được lên sẵn và để im như vậy trong vài giờ, sau đó lấy ra và lau chùi sạch sẽ, kết quả thu lại sẽ là trông sạch và sáng bóng hơn.

 

Đối với cách này thì sẽ rất thích hợp trong việc sử dụng lên các loại đinh vít mà bị rỉ sét trong quá trình sử dụng. Bạn có thể cân nhắc để áp dụng nhé.

3. Tẩy rỉ sét bằng nước vo gạo

Cách thứ 3 mà Siêu Thị Thiết Bị muốn gửi đến bạn để tẩy các phần rỉ sét trên kim loại một cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là sử dụng nước vo gạo đặc. Cách thực hiện thì bạn dùng một chiếc tô hoặc thau có chứa nước vo gạo. Và sau đó cho các loại kim loại bị rỉ sét mà bạn muốn tẩy vào.

 

Tẩy rỉ sét bằng nước vo gạo

 

Bên trong nước vo gạo đặc sẽ chứa một hỗn hợp chất oxi hóa sẽ giúp cho kim loại có độ sáng và bền hơn. Đối với hình thức này thì sẽ rất thích hợp để bạn áp dụng lên các vật dụng như: dao, thìa hoặc nĩa… Cách này thường được các chị em nội trợ áp dụng thường xuyên. 

 

- Xem thêm:
+ Bán máy khoan giá rẻ
+ Bán đồng hồ vạn năng cũ

4. Tẩy rỉ sét bằng baking soda

Baking soda là một trong những chất luôn được mọi người đánh giá cao về phần công dụng trong quá trình dùng. Tất nhiên trong trường hợp này thì ta sẽ áp dụng để tẩy các phần rỉ sét trên kim loại. 

 

Để thực hiện cách này thì bạn cần rắc một ít baking soda kèm theo đó là một ít nước và cho lên chỗ kim loại bị rỉ sét. Sau đó bạn để im như vậy trong khoảng tầm 3 giờ đồng hồ và lấy bàn chải chà lên bề mặt, rửa lại thật sạch với nước lạnh. Những phần chất bên trong của baking soda sẽ đánh bay những phần rỉ sét nhanh chóng mà bạn không cần phải tốn nhiều công sức. 

5. Sự kết hợp giữa khoai tây và nước rửa chén

Đối với cách này thì bạn thực hiện cắt đôi phần khoai tây và ngâm vào dung dịch nước rửa chén mà mình thường dùng hằng ngày. Loại nào cũng có thể đáp ứng được trọn vẹn để bạn thực hiện. Sau đó đặt phần khoai tây lên bề mặt kim loại cần tẩy rửa và để trong vòng vài giờ. 

 

Tiếp theo là bạn hoàn thành bằng cách chà nhẹ khoai tây vào nơi mà bạn muốn tẩy rỉ sét, sau đó dùng miếng giẻ chùi chén để rửa sạch kỹ càng. Khi áp dụng cách này thì sẽ tạo ra một loại hỗn hợp chất làm tan đi độ rỉ sét trên phần bề mặt của kim loại.

Sự kết hợp giữa khoai tây và nước rửa chén

 

Đó là cả 5 cách tẩy rỉ sét hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một cách nữa được chia sẻ sau đây. 

 

Đối với cách này thì bạn cần phải có dầu mỡ bôi trơn và thực hiện tẩy rỉ sét bằng cách cạo sạch. Những công cụ mà bạn có thể áp dụng để hỗ trợ đó là máy mài điện hoặc cũng có thể là các dòng máy khác có tính năng mài, điều này sẽ giúp đánh tan mọi vết rỉ sét trên bề mặt kim loại đó. 

 

Tất cả những cách tẩy rỉ sét trên kim loại đơn giản và hiệu quả nhất đã được Siêu Thị Thiết Bị chia sẻ trên đây. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy nhanh chóng chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết đến và áp dụng nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
+ Địa chỉ: 2/64G Đất Thánh, Phường 6, Tân Bình, Hồ Chí Minh

+ Hotline: 028 3868 6666 | Fax: 028 3868 6688

+ Email: info@sieuthithietbi.com

Tác giả: Le Nam

Nguồn: https://www.sieuthithietbi.com/

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :120 - Tổng truy cập : 368,543,992