TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách khoan lỗ trên thủy tinh an toàn và hiệu quả

Hướng dẫn cách khoan lỗ trên thủy tinh an toàn và hiệu quả

Nếu bạn đang tìm cách khoan lỗ trên thủy tinh thì đây là bài viết hữu ích dành cho bạn. Thông thường ở nhà đôi khi chúng ta thực hiện một công việc nào đó cần khoan lỗ trên thủy tinh, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện.

 

Ở bài viết này, nhằm giúp mọi người có thể tự mình thực hiện được công việc này. Chính vì thế bài viết sau đây chia sẻ thông tin để mọi người tham khảo và thực hiện. Mọi người quan tâm mời xem nội dung tôi chia sẻ ở dưới nhé.

 

Có thể bạn quan tâm

- Chia sẻ cách hàn sắt không bị thủng hiệu quả

- Mẹo chia tỉ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ tốt cho máy nhất

- Lý do và cách khắc phục máy cắt cỏ giật không nổ hiệu quả

Một số lưu ý khi khoan lỗ trên thủy tinh cần biết

Một số lưu ý khi khoan lỗ trên thủy tinh

Cần biết loại thủy tinh chuẩn bị khoan là gì

Bạn có thể khoan lỗ trên chai rượu, gương, gạch thủy tinh nhưng có điều cần lưu ý là không nên khoan lỗ trên kính cường lực vì khó có thể thực hiện được.

Mua máy khoan và chọn mũi khoan

Nếu đã có máy khoan thì bạn có thể sử dụng luôn, tuy nhiên nếu chưa có thì hãy tiến hành mua máy khoan thích hợp.

 

Bạn cần hỏi người bán hoặc người có kinh nghiệm để chọn được máy khoan và mũi khoan phù hợp với loại thủy tinh mà bạn khoan nhất. Nên xem thêm bộ mũi khoan mini.

 

Để có thể đảm bảo quá trình khoan diễn ra tốt và hiệu quả mà mũi khoan là một trong các yếu tố quan trọng. Chính vì thế hãy đảm bảo bạn đã lựa chọn cho mình mũi khoan phù hợp nhất. 

Bước chuẩn bị khoan

Bước chuẩn bị khoan

Việc chuẩn bị rất quan trọng vì điều này có thể giúp quá trình khoan thuận lợi hơn. Sau đây tôi sẽ chia sẻ một số mẹo để mọi người tham khảo và thực hiện. 

 

Nếu vật cần khoan là một chai rượu thì bạn có thể đặt vào trong một hộp nhỏ hoặc một chai rượu. Sau đó đặt một ít tờ giấy báo ở dưới cùng. Mục đích hạn chế mũi khoan đâm qua chậu hoặc hộp.

 

Hoặc có một cách khác là đặt lên một bề mặt phẳng, sau đó lót ở dưới là nệm cao su để việc khoan thuận lợi và dễ dàng hơn. 

 

Dùng giấy dày hoặc giấy bìa quấn quanh vật cần khoan, có thể dùng băng dính để quấn quanh. Mục đích là không để mũi khoan bị trượt trong quá trình khoan.

 

Thêm một lưu ý quan trọng trong bước chuẩn bị này đó là để vật cần khoan tại khu vực phù hợp vì nếu rủi ro xảy ra thì nó có thể làm hỏng các vật khác. 

Cách khoan lỗ trên thủy tinh

Cách khoan lỗ trên thủy tinh

Dưới đây là một số điều mà tôi muốn chia sẻ với bạn để giúp bạn khoan chính xác hơn.

Khoan với tốc độ chậm

Lúc đầu bạn chỉ khoan với tốc độ chậm vì mục đích là tạo được một cái lõm nhỏ trên thủy tinh.

Sau khi đã tạo một lõm nhỏ trên thủy tinh rồi, bạn lấy bìa giấy ra và khoan với tốc độ nhanh hơn. 

Điều chỉ tốc độ khoan phù hợp

Cái này còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bạn nữa. Càng có kinh nghiệm thì tỉ lệ khoan thành công sẽ cao hơn, chính xác hơn. 

Thông thường thì tốc độ khoan sẽ là thấp hoặc trung bình. Trong quá trình khoan hãy đặt góc khoan vuông góc để hạn chế làm vỡ kính thủy tinh.

Không để cho khoan bị nóng

Để cho khoan không bị quá nóng thì bạn có thể đổ một ít dầu hoặc nước vào khu vực khoan. Điều này giúp cho khoan và thủy tinh dịu đi, giúp cho thủy tinh hạn chế bị nứt trong quá trình khoan.

 

Cách khoan lỗ trên thủy tinh an toàn và hiệu quả

 

Tới đây thì tôi đã chia sẻ cách khoan lỗ trên thủy tinh như thế nào. Hy vọng thông tin tôi chia sẻ hữu ích với mọi người. Nếu có khó khăn hay thắc mắc gì có thể bình luận ở dưới để chúng tôi chia sẻ nhé. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

 

Siêu Thị Thiết Bị hiện là công ty cung cấp dụng cụ cơ khí chính hãng, uy tín. Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

 

Thông tin liên hệ

Email: info@sieuthithietbi.com

Điện thoại: 028 3868 6666

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

 

Biên tập bởi Trần Hùng

Nguồn https://www.sieuthithietbi.com

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :211 - Tổng truy cập : 367,559,154