TIN TỨC SỰ KIỆN » Hướng dẫn cách lắp và sử dụng máy chà nhám gỗ an toàn

Hướng dẫn cách lắp và sử dụng máy chà nhám gỗ an toàn

 

Bề mặt các vật dụng, nội thất bằng gỗ trơn nhẵn là nhờ những người thợ gia công thực hiện cách sử dụng máy chà nhám đúng quy trình, tỉ mỉ và đảm bảo độ thẩm mỹ cao. Để làm được điều đó thì bạn cần nắm rõ cách lắp và sử dụng máy. 

 

Về cơ bản, máy chà nhám sẽ làm việc tốt nếu bạn lắp giấy chà nhám đúng kỹ thuật và đúng quy trình. Nhưng trong quá trình vận hành vẫn có thể xảy ra biến cố tai nạn lao động, nên bạn cần hết sức cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến bản thân và phá vỡ vật liệu.

 

Cách sử dụng máy chà nhám

 

Trong bài viết này, Công ty cổ phần Thiết Bị Trực Tuyến sẽ hướng dẫn cho bạn cách lắp cũng như sử dụng máy chà nhám gỗ sao cho an toàn, hiệu quả. Bạn đọc cùng theo dõi nội dung bên dưới để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Cách lắp giấy chà nhám vào máy

Khi nói đến cách sử dụng máy chà nhám thì việc lắp giấy nhám vào dụng cụ dùng điện là điều hết sức quan trọng, bởi nó là chi tiết trực tiếp tiếp xúc với bề mặt gỗ cần gia công. Bạn nên thực hiện chuẩn các bước lắp đặt sau:

  • Chọn loại giấy nhám có kích thước, cấu tạo phù hợp với máy chà nhám và tính chất công việc (đánh bóng bề mặt, vê tròn góc cạnh hay loại bỏ vết trầy, lớp sơn cũ,...);
  • Lật ngược mặt máy chà để thấy được nơi để giấy nhám, mở khoá 2 bên bằng cách kéo xuống và đẩy móc khoá ra ngoài;
  • Đo và cắt giấy nhám thành 4 phần có kích thước tương ứng với bề mặt của máy, sau đó gắn từng miếng vào rồi cài khoá cố định giấy;
  • Bật nguồn, cắm điện và cho máy chà nhám hoạt động.

 

Cách lắp giấy chà nhám trên máy

Cách sử dụng máy chà nhám an toàn

Để an toàn trong quá trình làm việc, mọi người cần phải tuân thủ cách sử dụng máy chà nhám mà vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân vừa không làm hư hại bề mặt gỗ. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đọc kỹ và tuân thủ các hướng dẫn, quy định mà nhà sản xuất đã đưa ra;
  • Mang đồ bảo hộ lao động gồm mắt kính, khẩu trang, găng tay, nút bịt tai,...trong suốt quá trình vận hành máy;
  • Kiểm tra nguồn điện, chi tiết máy chà nhám (https://www.sieuthithietbi.com/danh-muc/may-cha-nham-163.sttb) sao cho đảm bảo an toàn tuyệt đối;
  • Không vận hành máy ở những nơi nhiệt độ cao, hoặc quá ẩm thấp;
  • Tuỳ theo yêu cầu công việc mà điều chỉnh tốc độ chà phù hợp, không quá nhanh dễ làm hỏng bề mặt.

 

Cách sử dụng máy chà nhám

Quy trình chà nhám gỗ hiệu quả

Bạn mong muốn sản phẩm làm từ gỗ của mình có bề mặt đẹp, trơn nhẵn, không bị gồ ghề. Vậy thì bạn có thể tham khảo quy trình chà nhám mà nhiều doanh nghiệp áp dụng tại xưởng sản xuất. Đó là quy trình 3 bước: chà nhám thùng, chà nhám tinh để sơn và chà nhám sau sơn lót.

 

Tuy nhiên mỗi sản phẩm có yêu cầu về chất lượng khác nhau, khi đó quy trình có thể sẽ tùy chỉnh cho phù hợp. Mỗi bước thao tác sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cho công đoạn tiếp theo nên bạn cần phải kiểm tra kỹ càng trước khi xuất sản phẩm qua giai đoạn kế sau.

 

Cách sử dụng máy chà nhám

 

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách sửa chữa kích thủy lực tại nhà hiệu quả 

 

Với những chia sẻ cách sử dụng máy chà nhám an toàn, hiệu quả, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho công việc của mình. Nếu cần được tư vấn thêm về các loại máy móc chuyên dùng để gia công, chế biến gỗ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline:  028 3868 6666 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Biên tập bởi Hiệp Trương

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :179 - Tổng truy cập : 367,557,921