TIN TỨC SỰ KIỆN » Giải đáp câu hỏi có nên dùng bếp ga hồng ngoại hay không?

Bếp gas hồng ngoại là sản phẩm cải tiến so với bếp gas thông thường. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì nó vẫn có phần mới và xa lạ. Vậy có nên dùng bếp gas hồng ngoại?

 

Ngày nay, để tối ưu thời gian và công sức của việc nội trợ, các sản phẩm tân tiến đã được dần cho ra đời và thay thế những vật dụng cũ. Cụ thể ở đây là loại bếp gas hồng ngoại. Vậy bếp hồng ngoại là gì? Có nên dùng bếp hồng ngoại để đun nấu? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bếp ga hồng ngoại là gì

Bếp gas hồng ngoại là gì?

Bếp gas hồng ngoại là loại bếp sử dụng các loại khí thiên nhiên dễ cháy làm nguồn nhiên liệu, công nghệ đầu đốt được làm bằng gốm hoặc ceramic kết hợp với khí gas hóa lỏng để tạo ra nhiệt cho bếp. 

Các bài viết bạn có thể tham khảo:

+ Hướng dẫn cách làm sạch tường nhà bị mốc đơn giản

+ Chia sẻ cách tẩy vết ố trên kính hiệu quả nhất

+ Thực hiện tẩy sơn trên nền nhà với 5 cách đơn giản

Nhờ vào lượng nhiệt này bếp có thể tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao giúp tăng hiệu suất khi làm việc. Đồng thời bề mặt đầu đốt cũng được thiết kế với hàng ngàn lỗ li ti giúp phạm vi tác dụng nhiệt rộng hơn.

Bếp gas hồng ngoại

Ưu điểm của bếp gas hồng ngoại

So với bếp gas thông thường, loại này được cải tiến về rất nhiều yếu tố mà chị em nội trợ thường quan tâm ví dụ như khả năng tiết kiệm gas của bếp lên đến hơn 37%, tiết kiệm thời gian đun nấu 22% nhưng cuối cùng hiệu suất làm việc mang lại còn cao hơn nhiều so với  các loại bếp trước đây.

Ưu điểm kế tiếp cần phải kể đến đó chính là mức độ an toàn cháy nổ của loại này. Do bếp hoạt động theo cơ chế đầu đốt tỏa ra nhiệt lượng chứ không phải đốt cháy thành ngọn lửa như bếp gas truyền thống nên việc này sẽ hạn chế được các trường hợp rủi ro, không may xảy ra. Ngoài ra, nhờ đặc điểm này mà dụng cụ bếp của bạn như nồi, chảo,... cùng không bị hiện tượng bị đen ở đáy khi sử dụng đun nấu nhiều.

Xem thêm: Bộ mũi khoan mini

Không những vậy, việc sử dụng bếp gas loại cũ phải luôn tránh những luồng gió thổi trực tiếp vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới ngọn lửa. Còn đối với bếp gas hồng ngoại này bạn cứ thoải mái sử dụng máy quạt để giảm đi cơn nóng bức trong công việc nấu ăn của mình.

Ưu điểm bếp gas hồng ngoại

Một sản phẩm dù có hoàn thiện đến đâu đi nữa thì chắc chắn cũng không thể tránh khỏi có những nhược điểm phải không? Cùng tham khảo tiếp ở phần phía dưới nhé.

Nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

Do bản thân bếp sử dụng đầu đốt dạng gốm hay ceramic, đây là những vật liệu có đặc tính khá giòn vì thế nếu trong quá trình sử dụng chúng ta vô tình để vật nặng rơi trúng hay chịu một tác động lực từ bên ngoài thì sẽ rất dễ bị nứt, vỡ. 

Chưa kể đến việc là tuổi thọ sử dụng của vật liệu này cũng không quá cao chỉ khoảng từ 3 đến 4 năm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì giá thành thay thế của đầu đốt này cũng không quá cao so với những gì mà nó mang lại trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Đồng hồ đo Ampe

Vì là sản phẩm công nghệ mới cùng nhiều trang bị tân tiến, do đó giá thành của loại bếp gas hồng ngoại này vẫn còn khá cao vì thế chưa thể phổ biến rộng rãi đến được đa dạng đối tượng người dùng hiện nay.

Với nhiều công nghệ hiện đại được trang bị có thể sẽ gây một chút khó khăn cho người dùng khi mới sử dụng, nếu thao tác không đúng dễ gây ra cháy, khét thức ăn vì lượng nhiệt tỏa ra của bếp là rất lớn.

Nhược điểm bếp gas hồng ngoại

Bên trên là những khái niệm và ưu nhược điểm của loại bếp gas hồng ngoại. Mong rằng dựa vào đó bạn có thể đưa ra được quyết định cho câu hỏi có nên dùng bếp gas hồng ngoại hay không? Riêng Siêu Thị Thiết Bị thấy rằng đây thực sự là một sản phẩm với nhiều công nghệ mới vô cùng đáng sở hữu cho gian bếp của nhà bạn đấy.

Tại sao không mua ngay cho bạn hay người thân của bản để làm những món quà thực sự ý nghĩa? Nếu đang quan tâm đến các sản phẩm tại Siêu Thị Thiết Bị hay còn bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp thì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình và nhận được thật nhiều ưu đãi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM

+ Điện thoại: 028 38 68 6666

+ Email: info@sieuthithietbi.com

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn: https://www.sieuthithietbi.com/tin-tuc.sttb

Các tin khác

GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
zalo-icon
Đang online :136 - Tổng truy cập : 368,510,947